วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีการเลือกอายไลเนอร์ให้เหมาะกับตัวเอง


วิธีการเลือกอายไลเนอร์ให้เหมาะกับตัวเอง


ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ เริ่มด้วยการเรียนรู้และฝึกฝนแม้แต่ความสวยความงามเรายังต้องเรียนรู้ เพราะไม่มีใครเป็นเก่งมาตั้งแต่เกิด การกรีดอายไลเนอร์ก็เช่นกัน ต้องเรียนรู้วิธีการใช้ และทำเป็นเองโดยเรา
แต่การที่สาวๆจะเป็น หรือ เก่ง ในการกรีดอายไลเนอร์ให้สวย เนียนเสมอไม่มีสะดุดได้นั้น สิ่งแรกคือเราต้องรู้ว่า อายไลเนอร์มีกี่แบบ และแต่ละแบบนั้เหมาะกับใครบัางไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ผู้เริ่มต้นกรีด คนที่กรีดเป็น และ คนที่กรีดเป็นแบบมืออาชีพ อีกอย่างเราต้องรู้ว่าเราอยากได้อายไลเนอร์แบบไหนที่เราชอบสำหรับวันนี้ ร็อกกี้ มีเคล็ดลับ  ในการเลือกอายไลเนอร์ที่เหมาะกับตัวเอง มาฝากสาวๆทั้งหลาย สาวๆลองเลือกดูว่าเราเหมาะกับอายไลเนอร์ประเภทไหนกันบ้าง


1.อายไลเนอร์ แบบพู่กัน 

ลักษณะเหมือนปากกาเมจิก ใช้งานง่ายมากๆ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ฝึกอยากจะวาดลายเส้นให้เรียวถูกใจ เส้นเรียวเล็ก เขียนง่าย แห้งเร็ว แล้วเส้นที่ออกมาค่อนข้างคมชัด แต่ถ้าต้องการความคมเข้ม ควรเขียนซ้ำหลายทีๆ ถึงจะได้แบบที่เราต้องการ



2.อายไลเนอร์ แบบมีกลิตเตอร์

เป็น ชนิดเดียวกับ อายไลเนอร์ชนิดน้ำ เพียงแต่ผสมกลิตเตอร์เพื่อเพิ่มประกายวิ้งๆให้กับดวงตาดูสดใส ในยามค่ำคืนเหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องออกงานกลางคืน สาวๆควรมีติดไว้สักอันเพื่อการแต่งหน้ากลางคืนโดยเฉพาะ เพิ่มความน่าสนใจให้ดวงตา และเพิ่มความเซ็กซี่ได้เล็กๆ




3.อายไลเนอร์ แบบน้ำ หรือ ลิควิด 

อายไลเนอร์ประเภท นี้ เหมาะสำหรับมือโปร ในการเขียนอายไลเนอร์มากๆ เพราะปลายที่แหลมเล็ก เส้นที่ออกมาคมชัด หนาทึบ  สาวมือใหม่ก็ต้องฝึกฝน หัดบ่อยๆทำทุกวันก็จะเขียนได้แบบชิวๆเลย




4.อายไลเนอร์ เนื้อเจล  

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงที่ต้องการตากลมโต เป็นพิเศษ วันไหนที่อยากแต่งตาแบบคมเข้ม ต้องเลือกอายไลเนอร์เนื้อเจล จะได้ดวงตากลมโต คมเข้ม โดดเด่นขึ้นไปอีกขั้น และยังติดทนยาวนานทั้งวันเลยที่เดียว แต่ข้อเสีย คือถ้าเนื้อเจลแห้งก็จะใช้ยาก เกลี่ยยากมาก เพราะฉะนั้นต้องปิดฝาดีๆ เนื้อเจลจะได้เนียนนุ่มใช้ได้นาน




5.แชโดว์ ไลเนอร์ไลน์  

ตัวนี้สามารถเป็นอายแชโดว์ได้ด้วย ใช้เกลี่ยแรเงารอบดวงตา เพื่อให้ดวงตากลมโต และคมเข้มมากขึ้น เนื้อเนียนนุ่ม ลื่น เขียนง่าย เขียนเพียงนิดเดียวสีก็ติดแล้ว แต่ด้วยเนื้อที่หนาและเข้มจึงควรล้างออกด้วย Eye Remover จะช่วยให้เช็ดออกง่ายสะอาดหมดจด สามารถแต่งดวงตาแบบสโมคกี้อายได้ด้วย





6. อายไลเนอร์ แบบดินสอ 

เหมาะ สำหรับสาวมือใหม่หัดเขียน เพราะเขียนง่ายและแก้ไขง่ายด้วย แต่เส้นจะไม่คมชัดเท่าไร และค่อนข้างเลอะง่าย เมื่อเวลาเหงื่อออก แถมต้องเหนื่อยออกแรงเหลาให้ปลายหัวแหลมอีกต่างหาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น