วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับ วิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว

เคล็ดลับ วิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว


สิ่งที่สำคัญก่อนการแต่งหน้านั่นก็ คือ การเลือกรองพื้นให้เนียนให้สวยเป๊ะนั้นเองครับ และการเลือกรองพื้นให้เข้ากันสีผิวนั้นจะช่วยทำให้การแต่งหน้าดูสวยมากยิ่งขึ้น วันนี้ ร็อก ก็เลยมีเคล็ดลับ วิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว จากการศึกษาจากหลายๆ กูรูผู้รู้แจ้ง จึงนำเอามาฝากสาวๆ และหนุ่มๆ กันครับ 

จะว่าไปแล้วรองพื้นมันก็ชั่งมี ต่างๆ นาๆ หลากหลายยี่ห่อ เยอะแยะมากมาย หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยให้ความสำคัญการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิวเพราะเนื่องจาก ต้องการความขาวสว่างใสเข้าไว้ก่อนเป็นส่วนใหญ่ อีกประการ คือ มันมีเยอะจัด จนไม่รู้ว่าจะใช้ตัวไหน หรือบางครั้งอาจจะเลือกประมาณว่าเอาแค่ไกล้เคียงกับสีผิว ก็พอวะ การเลือกแบบนี้ ตัวร็อกเองอยากจะบอกว่า อาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดได้เมื่อเราแต่งหน้า แต่ ร็อก ขอบอกเลยนะครับว่า วิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว ที ร็อก นำมาฝากกันในวันนี้ เป็น วิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว ได้เป๊ะมาก รับรองว่า วิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว นี้จะช่วยทำให้สาวๆ และหนุ่มๆ  สนุกกับการแต่งหน้ามากขึ้น และเชื่อว่าสาวๆ และหนุ่มๆ จะแต่งหน้าออกมาสวยเหมือนไปแต่งกับช่างแต่หน้ามืออาชีพเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าพร้อมแล้วตาม ร็อก ไปเลือกรองพื้น ตามขั้นตอนวิธีเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว ที่นำมาฝากกันเลยครับ


1. รู้จักสีผิวตัวเอง
ถ้าคุณใส่เครื่องประดับที่เป็นเงินแล้วดูดี คุณก็อาจมีสีผิวที่อยู่ในโทนเย็น แต่ถ้าคุณใส่เครื่องประดับที่เป็นทองแล้วดูดีกว่า สีผิวของคุณก็อาจอยู่ในโทนอบอุ่น การรู้โทนสีผิวของตัวเองจะช่วยให้เลือกเฉดสีที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น




2. เมินสีชมพู
อย่าเลือกครีมรองพื้นที่มีสีอมชมพู หรือโทนเย็น หรือโทนผสมเด็จขาด ยกเว้นว่าคุณจะมีผิวขาวมากๆ หรือเป็นผิวผสม อย่างคนอินโดนิเซีย,มาเลเซีย และ คนทางภาคใต้ของไทยบางส่วน เพราะกลุ่มนี้มักจะมีความพิเศษกว่า คนอื่น มักจะมีอนูเม็ดสีแดง อยู่นิดๆ แต่ ผิวของคนเอเชีย รวมไปถึง อาตี๋อาหมวย ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในโทนอบอุ่น ซึ้งมีอณูเม็ดสีเหลืองอยู่ชั้นใต้ผิวมากกว่าชาวตะวันตก หรือ ละตินอเมริกัน การเลือกเฉดสีอมเหลืองจะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติได้มากกว่า


3. ทดสอบสีรองพื้น ระหว่าง ช่วง ใบหน้า ตรงขากรรไกร และ กราม
ด้วยการทาครีมรองพื้นเป็นแถบเล็กๆ เรียงกันไปตรงขากรรไกร จะช่วยให้คุณมองเห็นเฉดสีได้ชัดกว่าการลองทาบนแขน ข้อมือ หรือหลังมือ



4. ใช้แสงธรรมชาติ หรือ จากไฟที่มีแสงสีขาวเท่านั้น


หลังจากลองทาเสร็จแล้วก็หันหน้าเข้าหาหน้าต่างพร้อมกับส่องกระจกดู ถ้าแถบสีรองพื้นสีไหนเลือนหายไปกับสีผิวก็สีนั้นนั่นแหละที่เป็นสีที่เหมาะสำหรับคุณ

เห็นไหมครับว่ามันง่ายแค่ไหน เอาละ บทความหน้าร็อกจะพาไปดู วิธีเลือกแป้งกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น