วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว

วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว

ขอต่อจากอันที่แล้วเลยนะครับเรื่องเลือกสีรองพื้น ร็อกมีวิธีแนะนำเพื่อนๆ เลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว มากที่สุดมาฝากทุกคนทั้งหลายครับ เพราะมีคนถามเข้ามาหลายๆ ท่าน จากการสำรวจ ของ blog ต่างๆถามกันเข้ามากเหลือเกินว่า วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว นั้นมีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง วันนี้ ร็อก ได้กฤษ์ดีจึงไปเสาะแสวงหาเคล็ดลับ ของแต่ละ บิ้วตี้บอกค์เกอร์มาฝาก วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว ก่อนอื่นต้องทำความเข้สใจกับแป้งแต่ละชนิดก่อนนะครับว่าตัวไหน option อะไรยังไง เอฟเฟคเหมาะกับเราไหม เชื่อว่า ข้อมูลที่ ร็อก นำมาฝากกันในวันนี้น่าจะช่วยให้วิธีการเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิวของเพื่อนๆ เป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับแป้งแต่ละชนิดกันก่อน

1.Loose Powder เหมาะกับผิวมันที่ไม่มีริ้วรอยให้ต้องปกปิด เพราะมันดีตรงที่บางเบาแต่ก็ไม่ติดทนนานหน้ามันปุ๊บก็หยิบแปรงมาปัดกันได้ใหม่

2.Two Way Powder เหมาะกับคนที่ชอบความสะดวกได้ทั้งการปกปิดริ้วรอยและเพิ่มความเนีบยใสเพราะผสมรองพื้นในตัว พกพาสะดวกปกปิดริ้วรอย จุดบกพร่องได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและสีผิว ด้วยนะครับ จะได้นวลเนียนเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา

3.Pressed Powder คุณสมบัติเหมือน Loose Powder แต่ใช้สะดวกกว่าเพราะอัดแข็งอยู่ในตลับ เหมาะกับผิวค่อนข้างดีอยู่แล้วเพราะระดับความปกปิดน้อยและไม่ค่อยติดทนนาน

วิธีทดลองสีแป้งพัฟ

ให้ใช้พัฟทาที่ตรงคาง พอดี เลือกสีแป้งที่อ่อนกว่ารองพื้นที่เราได้เลือกเมื่อกี้ กว่า 1 เฉด วิธีนี้จะเป็นการป้องกันไม่ให้หน้าเปลี่ยนสี คิดง่ายๆ นะครับว่า หากรองพื้นเราสีพอดีแล้ว แป้งสีพอดีแป๊ะ มันจะทำให้ทุกสิ่งพอมันรวมกัน มันจะทำให้หน้าเรามีสีเข้มขึ้ืนทันที บางรายร็อกเจอะหน้าเป็นสีเทาไปเลยก็มีนะครับ วิธ๊เลือกแป้งที่ดี ร็อกว่าควรเลือกต่อจากรองพื้น เช่น สมุติรองพื้นคุณเบอร์ 2 แป้งคุณควรจะเป็นเบอร์ 1 ไม่ใช้รองพื้นก็เบอร์ 2 แป้ง ก็เบอร์ 2 อย่างที่บอกวิธีนี้จะทำให้สีแป้งดูกลมกลืนกันแล้วก็เป้นธรรมชาติยิ่งขึ้น
อ่อ ลืมบอกไป รองพื้นซื้อของยี่ห่ออะไร แป้งก็ควรที่จะซื้อยี่ห่อนั้นตามไปด้วยนะครับ เพราะว่าหากซื้อแยกแบรนด์แล้ว โอกาศผิดพลาดค่อนข้างมีเยอะ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่า ส่วนประกอบต่างๆ นั้นมันสามารถเข้ากันได้ หรือเปล่า นอกซะจากว่า คุณจะเป็นขั้นเทพจริงๆ ที่แบบว่า ใช้ฉันเจอะแล้ว สิ่งนี้แหละ มันสามารถใช้ร่วมกันได้ อันนั้นคุณก็ใช้ไปเถอะครับ




บทความหน้าจะพาไปเลือกอายไลเนอร์กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น